Bắt đầu từ tuần 25 của năm học 2020-2021 (ngày 8/3/2021 – 12/3/2021), trường TH Tân Triều thuộc huyện Thanh Trì – thành phố Hà Nội chính thức triển khai thí điểm giải pháp giáo dục thông minh VNPT Smart Edu với tất cả các khối từ lớp 1 đến lớp 5.

Nhà trường đã được Phòng Giáo dục Thanh Trì đầu tư bộ thiết bị LHTM (lớp học thông minh) gồm: bảng tương tác cảm ứng, máy tính bảng trang bị cho lớp có sĩ số tối đa 50 học sinh/ lớp, tủ sạc máy tính bảng. Để vận hành bộ thiết bị LHTM dạy và học với giải pháp VNPT SmartEdu, chúng tôi đã cấp miễn phí các tài khoản người dùng (giáo viên và học sinh) để nhà trường thí điểm sử dụng giải pháp LHTM SmartEdu trong học kỳ 2 năm học 2020 – 2021.

Lớp học được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại nhất

Lớp học được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại nhất

Với việc Smart Edu được đưa vào thí điểm sẽ giúp học sinh có thêm nhiều tư duy sáng tạo, cải thiện kỹ năng công nghệ thông tin và làm việc nhóm. Và đây cũng chính là định hướng của nền giáo dục ứng dụng ICT trong thế kỷ 21.

Tiết học ứng dụng giải pháp Lớp học thông minh Smart Edu

Còn với giáo viên, việc ứng dụng Smart Edu vào giảng dạy đòi hỏi giáo viên phải liên tục cập nhật và nâng cao kỹ năng công nghệ thông tin của bản thân. Vì không nằm ngoài xu thế chung, giáo dục cũng là một lĩnh vực đặc biệt được chú trọng trong việc ứng dụng công nghệ thông tin.

Học sinh trực tiếp thao tác trên bảng tương tác cảm ứng

 

Giáo viên theo dõi bài làm của học sinh qua màn hình hiển thị câu trả lời

Các tiết học cũng trở nên thú vị hơn nhờ bài giảng trực quan, sinh động cùng các tác vụ bài giảng được thực hiện ngay trên máy tính bảng của mình đã giúp học sinh hào hứng và rất hăng hái tham gia giờ học.

Học sinh hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài

Hy vọng trong học kỳ II năm học 2020 – 2021, cô và trò trường TH Tân Triều – Hà Nội sẽ có những tiết học trải nghiệm thú vị với mô hình giáo dục thông minh Smart Edu và sẽ chính thức ứng dụng giải pháp LHTM SmartEdu từ năm học 2021-2022.