Sau một học kỳ triển khai thử nghiệm và nhận thấy nhiều hiệu quả tích cực mà nó mang lại, công ty cổ phần Công nghệ & Truyền thông Việt Nam (VNTT) phối hợp với Công ty NTTe-Asia (Nhật Bản) đã chính thức thương mại hóa và đưa mô hình Lớp học thông minh (J-Smart Edu) vào sử dụng bắt đầu từ đầu năm học 2020-2021.

  • Tiết học trở nên sôi nổi và hấp dẫn hơn
  • Thu hút học sinh chú ý vào bài giảng hơn
  • Kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo của trẻ hơn
  • Là động lực giúp giáo viên tìm tòi ra nhiều học liệu và phương pháp giảng dạy mới
  • Giáo viên có thể chấm bài, soạn bài, và cho điểm ngay trực tiếp trên phần mềm
  • v.v…

là những nhận xét tích cực sau khi kết thúc thời gian thử nghiệm và đánh giá mô hình.

Lớp học thông minh (LHTM) là gì?

Lớp học thông minh (LHTM) là xu thế mới trong thời đại công nghệ 4.0 hướng tới việc đưa CNTT ứng dụng trong ngành giáo dục và đào tạo. Đây là mô hình đã được nhiều nước tiên tiến áp dụng và đã mang lại những hiệu quả nhất định.

Ở Việt Nam, mô hình LHTM mới chỉ xuất hiện đang dần được ứng dụng vào từng ngôi trường và trở thành phương tiện hữu ích giúp đổi mới phương pháp dạy và học, tăng cường sự tương tác giữa cô – trò trên lớp, kích thích trí sáng tạo vốn có của học sinh cũng như thúc đẩy giáo viên sáng tạo đưa ra các ý tưởng mới cho bài giảng của mình.

Tiết học đầu tiên của cô và trò sau lễ khai giảng ở phòng học thông minh

Trong không khí hân hoan, phấn khởi đón chào năm học mới, thầy-trò trường Ngô Thời Nhiệm rất vui mừng và hào hứng đến với các tiết học theo mô hình LHTM J-Smart Edu tới từ Nhật Bản và đặt nhiều kỳ vọng sẽ mang lại nhiều kết quả tích cực trong công tác giảng dạy trong năm học này.

ƯU ĐIỂM LHTM MANG LẠI LÀ GÌ?

  • Tạo được hứng thú cho học sinh nhờ các hình ảnh trực quan sinh động
  • Học sinh được rèn luyện kỹ năng tin học, thuyết trình và làm bài nhóm trực tiếp tại lớp
  • Giúp giáo viên tiết kiệm thời gian và công sức vì có thể quan sát trực tiếp bài làm của học sinh qua màn hình tương tác, cũng như xuất kết quả bài làm của học sinh qua file Excel
  • Tích hợp nhiều công cụ soạn bài giảng, giúp tiết học lồng ghép khéo léo với hệ thống CNTT hiện đại
  • Phương pháp giảng dạy hiện đại kết hợp với “bảng đen – phấn trắng” truyền thống giúp việc kết nối, thảo luận và chia sẻ giữa thầy và trò trở nên dễ dàng hơn
  • Giáo viên có thể giao bài tập về nhà cho từng học sinh hoặc từng nhóm học sinh và kiểm tra hoặc trao đổi với học sinh trực tuyến ; cũng có thể chia sẻ bài giảng của mình cho giáo viên trong trường hoặc giáo viên các trường khác trong cùng khu vực.

Giáo viên có thể kiểm soát được tình hình làm bài bên dưới của toàn bộ học sinh trong lớp chỉ thông qua 1 màn hình

Tiếp sau mô hình điểm tại trường Ngô Thời Nhiệm, đơn vị cung cấp mô hình J-SmartEdu VNTT khẳng định sẽ nỗ lực nhân rộng mô hình tới các trường Tiểu học, THCS công lập và tư thục tại Bình Dương và các tỉnh lân cận.

 

Các học sinh thao tác làm bài nhóm với nhau qua màn hình Ipad

Sau trường Ngô Thời Nhiệm, hy vọng mô hình giáo dục mới sẽ là một trong những hoạt động của ngành Giáo dục và Đào tạo góp phần hiện thực hóa kế hoạch xây dựng Thành phố Thông minh – SmartCity của tỉnh Bình Dương trên mọi lĩnh vực.